The Ultimate Guide To Getting Fit Sports สิ่งที่ไม่ควรทำหลังจากออกกำลังกายเสร็จ

สิ่งที่ไม่ควรทำหลังจากออกกำลังกายเสร็จ

สิ่งที่ไม่ควรทำหลังจากออกกำลังกายเสร็จ post thumbnail image

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายเเละจิตใจของพวกเราทุกๆคนเเต่รู้หรือไม่การที่เราออกกำลังกายมากเกินไปหรือออกกำลังกายเเบบไม่ถูกต้องก็อาจจะทำให้ร่างกายของเรานั้นเสียหายหรือเกิดอันตรายได้การออกกำลังกายนั้นมีหลายรูปเเบบมากมายที่เราสามารถเลือกได้ว่าอยากออกกำลังกายเเบบไหน เเต่หลายคนคงรู้อยู่เเล้วว่าการออกกำลังกายมีประโยชน์เเบบนั้นเเบบนี้เเต่มันก็มีข้อเสียเช่นกันถ้าหากเราทำในวิธีที่ผิดวันนี้จึงอยากเเชร์สิ่งที่เราไม่ควรทำหลังจากออกกำลังกายเสร็จเพราะอาจจะส่งผลเสียให้ร่างกายคุณมากกว่าข้อดี มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. ลืมทานน้ำ

ดื่มน้ำให้เพียงพอก่อนระหว่างและโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังออกกำลังกายเพราะร่างกายของคุณเสียเหงื่อมากในการออกกำลังกายเเต่ไม่ควรจิบน้ำบ่อยๆตอนที่ออกกำลังกายเพราะทำให้จุกได้

2. ไม่กินอาหารหลังจากออกกำลังกาย

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามการไม่รับประทานอาหารหลังออกกำลังกายถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ 

พยายามทานของว่างเล็กน้อยอย่างน้อยประมาณ 30 นาทีหลังออกกำลังกาย ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือ การผสมผสานระหว่างโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต 

3. อย่าข้ามการยืดกล้ามเนื้อ

การระบายความร้อนเป็นส่วนที่ง่ายที่สุดของการออกกำลังกายที่จะข้ามไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ก็ตามหากคุณรีบออกจากโรงยิมหลังจากออกกำลังกายคุณกำลังพลาดส่วนสำคัญของกระบวนการฟื้นฟูเป็นเพียงวิธีการหมุนกลับและทำให้สิ่งต่างๆช้าลงสู่ระดับที่เหลือ อาจหมายถึงการทำท่าโยคะง่ายๆ โดยใช้ลูกกลิ้งโฟมหรือแม้กระทั่งการเดินผ่านลู่วิ่งที่เย็นลงง่าย ๆ เป็นเวลา 5-10 นาที

4. อย่าเล่นโทรศัพท์ของคุณทันทีหลังจากออกกำลังเสร็จ

หากคุณใช้โทรศัพท์นั่นหมายความว่าคุณเสียสมาธิและคุณไม่ได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่

การให้สมองมีพื้นที่หายใจเล็กน้อยในระหว่างและหลังการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มประโยชน์สูงสุด ทั้งทางร่างกายและจิตใจจากช่วงเหงื่อของคุณ อีเมลข้อความใหม่จะไม่ไปไหนเพราะฉะนั้นคุณควร

ใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้หลังจากออกกำลังกายเพื่อดื่มด่ำและเพลิดเพลินไปกับปริมาณเอนดอร์ฟินที่สูงเเนะนำว่าให้ตั้งโหมดเครื่องบินเวลาออกกำลังกายเลยจะดีมาก

5.อย่าแฮงเอาท์ในชุดออกกำลังกายของคุณ

คุณอาจจะออกกำลังกายไม่เสร็จเพราะเหงื่อท่วมตัวแต่ก็ยังอยู่ที่นั่น การแขวนเสื้อผ้าที่มีเหงื่อออกอาจ ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้และอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่ผิวหนังหรือเชื้อราและพูด ตามตรงว่าเสื้อผ้าที่มีเหงื่อออกและเหนียวเป็นสิ่งที่แย่มาก แม้ว่าเสื้อผ้าของคุณจะแห้งเมื่อคุณทำธุระ แต่กลิ่นและแบคทีเรียก็ยังคงอยู่ ถ้าคุณไม่สามารถอาบน้ำได้ในทันทีอย่างน้อยก็ควรนำเสื้อผ้ามา 

เปลี่ยนรวมถึงถุงเท้าและชุดชั้นใน

6.อย่าดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์ทันทีหลังออกกำลังกายเป็นหนึ่งในสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้สำหรับร่าง กายของคุณ จะทำให้การฟื้นตัวของคุณช้าลงและลดประโยชน์ของการออกกำลังกาย หลังจากออก กำลังกายอย่างเต็มที่แล้วให้งดเหล้าสักคืนหรืออย่างน้อยก็รอสักสองสามชั่วโมงก่อน

7. ละเลยที่จะบันทึกความคืบหน้าของคุณ

การออกกำลังกายทุกครั้งไม่ว่าจะเป็น 15 นาทีหรือหนึ่งชั่วโมง ใช้แอพในโทรศัพท์หรือบันทึกการออก กำลังกายจดวันที่และจำนวนครั้งที่คุณทำหรือวิ่งไปไกลแค่ไหนเพื่อที่คุณจะได้เห็นความคืบหน้าของคุณ วิธีนี้สามารถช่วยให้คุณมีแรงจูงใจและหลีกเลี่ยงการชนที่ราบสูง การติดตามน้ำหนักที่คุณสูญเสีย ไปและกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นยังช่วยให้คุณมีแรงจูงใจได้อีกด้วย

Related Post

สิ่งที่ควรทำก่อนเล่นกีฬาในทุกครั้ง

สิ่งที่ควรทำก่อนเล่นกีฬาในทุกครั้ง เพื่อเซฟตี้ในตัวเองสิ่งที่ควรทำก่อนเล่นกีฬาในทุกครั้ง เพื่อเซฟตี้ในตัวเอง

การอบอุ่นร่างกายก่อนสตาร์ท การอบอุ่นร่างกาย หรือวอร์มอัพ (Warm Up) คือ การทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น เพื่อเป็นการปรับสมดุลให้แก่ร่างกายก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกายแบบจริงจัง โดยการเคลื่อนไหวเบา ๆ แบบนี้ทำให้สามารถช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อให้มีการเคลื่อนไหว และเกิดความร้อนในกล้ามเนื้อ ส่งผลให้หลอดเลือดขยายตัวพร้อมที่จะลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และที่สำคัญที่สุดคือ เป็นการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจให้อยู่ในสภาวะพร้อมที่จะออกกำลังกาย ไม่รู้สึกกระทันหันเกินไปจนอาจทำให้เกิดอาการแปลก ๆ การอบอุ่นน่างกายนั้นจึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ที่ควรจะทำก่อนเริ่มออกกำลัง เปรียบเสมือนกับเครื่องยนต์รถ หากจอดรถไว้เฉย ๆ เป็นระบะเวลานาน ๆ อาจทำให้เครื่องยนต์มีปัญหา และถ้าอยู่ดี ๆ เราเร่งความเร็วสูงสุดเลยทันทีตั้งแต่เปิดเครื่อง

ผลบอลสด

เพราะอะไรผู้หญิงส่วนใหญ่ถึงไม่ชอบดูบอลสด ผลบอลสดเลยเพราะอะไรผู้หญิงส่วนใหญ่ถึงไม่ชอบดูบอลสด ผลบอลสดเลย

ผู้หญิงกับการ ดูฟุตบอล ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะไปด้วยกันได้สักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่กีฬาชนิดนี้จะเป็นผู้ชายเท่านั้นที่ให้ความสนใจ จนถึงขนาดบ้าเลยก็ว่าได้ แต่ผู้หญิงกลับไม่ชอบกีฬาชนิดนี้ บางครั้งก็อาจจะรู้สึกเซ็งหรือเบื่อ เวลาที่เห็นแฟนเอาแต่จดจ้องอยู่กับการดู ผลบอลสด และไม่หันมาสนใจเราเลย เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นความชอบเป็นความรักของเขานั่นเอง จึงไม่แปลกที่เวลาเขาดูบอล มักจะมีโลกส่วนตัวเป็นของตัวเองอีกโลกหนึ่ง หลายคนก็อาจจะเคยสงสัยบ้างเหมือนกันว่าเพราะอะไร ผู้หญิงถึงไม่ค่อยชอบดู บอลวันนี้สด เดี๋ยวเราจะลองมาไขข้อใจในเรื่องนี้กัน เพื่อที่หนุ่มๆ คนใดต้องการอยากจะให้แฟนมีความสุขเวลาดูบอลสดด้วยกันบ้าง จะได้เข้าใจได้ตรงจุด 1.แฟนไม่สนใจเวลาดูบอลสด เป็นปัญหาหนึ่งที่หลายคนมักจะเจอ คือเวลาที่ผู้ชายดูบอลมักจะลืมคิดอะไรอยู่เสมอ จนบางทีก็ลืมแฟนไปบ้างเช่น นัดกันว่าจะออกไปนั่นไปนี่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปเพราะแฟนติดดูบอลอยู่ ทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกแอนตี้กับกีฬาฟุตบอลไปด้วย  ไม่เพียงแค่การดูบอลสดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แม้แต่เห็นแฟนดู ข่าวฟุตบอลวันนี้

รองเท้าบาส

แนะนำรองเท้าบาสรุ่นสวมใส่สบายแนะนำรองเท้าบาสรุ่นสวมใส่สบาย

กีฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาประเภททีม มีผู้เล่นฝ่ายละ ๕ คน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำ ลูกบาสเกตบอลไป โยนลงห่วงประตูของ ฝ่ายตรงกันข้ามให้ได้มากที่สุด โดยมีทักษะการ เล่น ได้แก่ การส่ง – รับลูกการเลี้ยงลูกและการยิงประตู โดยในประเทศไทยกีฬาบาสเกตบอลก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น ที่หลังเลิกเรียนแล้วจะฟอร์มทีมเพื่อแข่งขันเล่นกีฬาบาสเกตบอลกัน แต่อุปกรณ์ที่สำคัญไม่แพ้ลูกบาสเลยก็คือรองเท้า เพราะในการเล่นบาสผู้เล่นจะต้องมีการวิ่ง กระโดดบนสนาม ถ้าหากสวมใส่รองเท้าที่ไม่ดีอาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บได้ วันนี้จะขอมาแนะนำรองเท้าบาสรุ่นที่สวมใส่สบาย เผื่อนักบาสคนไหนกำลังมองหาคู่ใหม่จะได้ไปซื้อตามกันเลย Nike Air Jordan XXXV Low PF เป็นรองเท้าบาสรุ่นที่โดดเด่นในเรื่องของความเบาสบาย